Đầu tư cầu nối Trà Vinh với Sóc Trăng trị giá 8.000 tỷ đồng.

 Đây chính là đề xuất Bộ Giao thông Vận tải mới đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê quyệt. Theo đó đề xuất chủ trương đầu tư cầu nối Trà Vinh với Sóc Trăng – cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản tài khóa 2018.

Dự án sẽ sở hữu điểm đầu giao với Quốc lộ 54 thuộc huyện Tiểu Cần tỉnh Trà Vinh và điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú của tỉnh Sóc Trăng.

đầu tư cầu nối Trà Vinh với Sóc Trăng
đầu tư cầu nối Trà Vinh với Sóc Trăng

Dự kiến tổng chiều dài toàn tuyến cầu là 15,2km được bao gồm cầu Đại Ngãi 1 sở hữu chiều dài 2,56km và cầu Đại Ngãi 2 sở hữu chiều dài 0,86km. Được biết trong giai đoạn 1 sẽ tiến hành thi công phần cầu với quy mô 4 làn xe cùng hệ thống đường dẫn bao gồm 2 làn xe. Trong giai đoạn 1, trị giá vốn đầu tư dự kiến là 8.040 tỷ đồng ước chừng khoảng 39,405 tỷ Yên. Theo đó nguồn vốn sẽ được huy động từ nguồn vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản là 34,573 tỷ Yên. Số vốn còn lại được sử dụng là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Nếu việc đầu tư cầu nối Trà Vinh với Sóc Trăng được Thủ tướng phê duyệt thì việc đầu tư sẽ được chuẩn bị từ năm 2018 đến năm 2020 trước khi tiến hành thi công trong thời hạn 4 năm từ 2021 – 2025.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng dự tính vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản sẽ được thực hiện theo điều kiện STEP. Bằng cách này có thể tận dụng công nghệ, kinh nghiệm và kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản để tiến hành chuyển giao công nghệ, thiết bị và nguyên vật liệu mới phục vụ cho việc đầu tư.

Trước mắt Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản hỗ trợ thiết lập báo cáo nghiên cứu tính khả thi của dự án xây dựng cầu này sau khi được Thủ tướng đồng ý với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Anh chị có thể đọc thêm bài viết:

 

Bình luận

Bình luận

PDF Converter    Send article as PDF   
Sala_Garden

Recommended For You