Đầu tư 8000 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ tại Quảng Ninh

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đề xuất Thủ tướng cho phép thực hiện nghiên cứu và xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi Đầu tư 8000 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ vượt eo Cửa Lục, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác chuẩn bị thực hiện dự án hầm Cửa Lục đang được các đơn vị có thẩm quyền tích cực triển khai.Nếu các thủ tục pháp lý được hoàn thiện theo tiến độ trong năm 2018 thì dự án hầm cửa Lục dự kiến sẽ được khởi công vào quý 2 năm 2019.

 Đầu tư 8000 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ tại Quảng Ninh
Đầu tư 8000 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ tại Quảng Ninh

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản giao cho Sở Giao thông Vận tải thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư bao gồm xây dựng báo cáo tiền khả thi và báo cáo khả thi. Theo đó Sở này cũng đã ban hành Quyết định số 330/QĐ- SGTVT ngày 17/1/2018 giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án đề nghị đơn vị này cần lập báo cáo sơ bộ phương án tuyến, phương án kết cấu cũng như tổng mức đầu tư…

Được biết, hầm Cửa Lục là công trình nối liền 2 đường Hạ Long và Lê Thánh Tông nằm trong các dự án cấp đặc biệt được triển khai đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh. Theo đó dự án được thiết kế sở hữu 6 làn xe được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104 – 2007 sở hữu chiều dài 2.140. trong đó đường hầm dài 1.310m.  Được biết tỉnh Quảng Ninh sẽ Đầu tư 8000 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ này chính xác là 7.875 tỷ đồng.

Tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi triển khai dự án này tại vị trí nêu trên đồng thời báo cáo và xin chủ trương của Thủ tướng để tiến hành đầu tư.

Dự kiến, sau khi hoàn thành thi công, dự án sẽ tạo nên một sự kết nối mới giữa khu vực Bãi Cháy và Hồng Gai. Theo đó mọi loại xe đều có thể lưu thông tại dự án này bất kể thời tiết mưa bão. Nhờ đó dự án sẽ phá thế độc đạo của cây cầu Bãi Cháy – nơi thường xuyên ghi nhận tình trạng tắc nghẽn giao thông trước thực trạng sự gia tăng phương tiện và quy định cấm cầu trong những ngày thời tiết xấu, mưa bão có gió mạnh cấp 6.

Ngoài ra, công trình hầm đường bộ này còn là cầu nối giúp nâng cao năng lực kết nối giao thương đường bộ giữa TP Hà Long và các khu vực khác như Đặc khu Vân Đồn, Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái…với các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, dự án cũng giúp kết nối dễ dàng giữa khu du lịch phía tây Hạ Long với khu hành chính, văn hóa và dân cư khu vực phía đông của thành phố.

 

Bình luận

Bình luận

PDF Converter    Send article as PDF   
Sala_Garden

Recommended For You