22 dự án giao thông được mong chờ nhất năm 2018 tại TP HCM.  

 Dự kiến năm 2018, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành xây dựng và nâng cấp 22 dự án giao thông với trị giá vốn đầu tư gần 400.00 tỷ đồng. Các dự án chủ yếu tập trung tại khu Đông đặc biệt là các tuyến đường liên kết giữa các quận trong khu vực.

Được biết, từ nay đến cuối năm, có 22 dự án giao thông sẽ được hoàn thành và đưa vào họat động. Những công trình này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân đồng thời góp phần phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Đáng quan tâm nhất là dự án xây dựng các gói thầu thuộc nút giao thông Mỹ Thủy chẳng hạn cầu Kỳ Hà 3, xây dựng cầu vượt trên đường Vành đai 2 và hầm chui rẽ trái Vành đai 2 hướng đi cảng Cát Lái. Dự án này được đầu tư từ năm 2016 với trị giá vốn lên tới 837 tỉ đồng.

Sở GTVT nhận định, dự án này mang tính cấp bách, khi họat tất giảm thiểu áp lực cho khu vực cảng Cát Lái và các tuyến đường lân cận chẳng hạn Vành đai 2, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ. Nhờ đó cảnh tắc nghẽn giao thông được hạn chế giúp hàng hóa lưu thông và di chuyển của người dân thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Nổi bật là trong năm nay thành phố sẽ đầu tư để sửa chữa và mở rộng một số tuyến đường chẳng hạn Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh thuộc địa phận Quận 2 và Nguyễn Xiển của Quận 9, Tô Ngọc Vân quận Thủ Đức, Nguyễn Tất Thành quận 4 và Đào Trí của Quận 7. Theo đánh giá, thời gian vừa qua những tuyến đường này là nơi tập trung nhiều dự án căn hộ với các phân khúc khác nhau. Do đó mà mật độ dân cư cũng tăng nhanh chóng khi các 22 dự án giao thông được đầu tư đồng bộ.

Ngoài ra còn có dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến KCN Hiệp Phước huyện Nhà Bè với trị giá vốn đầu tư là 412 tỷ đồng. Cùng với Mỹ Thủy đây cũng là dự án có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa cảng nội địa với cảng nước sâu Soài Rạp với trục đường chính gồm Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ…

Bên cạnh đó, thành phố HCM còn có kế hoạch đầu tư dự án đường D1. Đây là trục đường nối Trường Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam thuộc địa phận Quận 7. Dự án này được đầu tư với trị giá vốn là 290 tỷ đồng.

Ngoài những dự án kể trên, thành phố cũng được kiến nghị đề xuất đầu tư và hoàn thành thêm nhiều dự án khác. Có thể kể đến như cầu vượt bộ hành trên đường Hoàng Minh Giám (Công viên Gia Định), sửa chữa và nâng cấp đường Hoàng Minh Giám tại Quận Tân Bình, tuyến đường ven rạch Lăng đoạn từ khu tái định cư đến đường Chu Văn An qua Học viện Cán bộ TP HCM, đường chiu dưới cầu Bình Triệu, xây mới cầu Rạch Gia trên đường An Phú Tây hay xây dựng cầu liên kết giữa Nguyễn Tri Phương và đường Võ Văn Kiệt.

Phó Giám Đốc Sở GTVT TP HCM – ông Trần Quang Lâm cho biết, quá trình đô thị hóa của thành phố rất nhanh trong khi đó cơ sở hạ tầng giao thông chưa bắt kịp. Chính bất cập này đã tạo ra áp lực rất lớn đặc biệt là những nơi tập trung nhiều cao ốc, khu đô thị với mật độ dân số cao…Thành phố cũng đã tiến hành đầu tư nhiều dự án  khác nhau trước khi thực hiện 22 dự án giao thông sắp tới nhưng vẫn chưa ăn thua.

 

Đường Đào Trí chính là huyết mạch phục vụ lưu thông và di chuyển ra vào cảng rau quả tại thành phố và nhiều khu dân cư nhưng hiện tại vẫn là đường đất và có diện tích nhỏ hẹp. Năm 2018, TP HCM cũng đã có kế hoạch để đầu tư mở rộng tuyến đường này lên 40m.

 

Đường Nguyễn Tất Thành là tuyến đường được mong đợi nhất đang chuẩn bị được đầu tư nâng cấp lên hơn 40m.

 

Đường Nguyễn Duy Trinh cũng đang có chủ trương đầu tư nâng cấp lên 30m trong năm 2018.

 

Các tuyến đường Khu Đông cũng được đầu tư sửa chữa và nâng cấp.

Dự kiến dự án   cầu Long Bình là 1 trong 22 dự án giao thông tiêu biểu sẽ hoàn tất trong năm nay.

 

Đường Đồng Văn Cống thuộc địa phận Quận 2 là   một trong nhiều điểm đen kẹt xe tại TP.HCM sẽ được sớm đầu tư mở rộng.

 

Đường Tô Ngọc Vân cũng được rót vốn đầu tư giúp kết nối trực tiếp với đại lộ Phạm Văn Đồng và các nhà ga thuộc tuyến metro số 1.

 

Những tuyến đường có diện tích nhỏ hẹp nhưng sở hữu lượng xe lưu thông lớn thuộc địa phận Quận 7 cũng được đầu tư nâng cấp.

 

Các điểm kẹt xe tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ sẽ được giảm thiểu áp lực nhờ kế hoạch đầu tư của thành phố.

Năm 2018, giai đoạn 1 của dự án kết nối Cát Lái với Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn tất.

Dự án hầm chiu được xây dựng tại xa lộ Hà Nội chuẩn bị đưa vào họat động.

Bình luận

Bình luận

PDF24    Send article as PDF   
Sala_Garden

Recommended For You