Thắc mắc marketing bất động sản ít khi xuất hiện ngôi sao?

 Không giống như các ngành kinh doanh khác như Kinh doanh tiêu dùng nhanh, họat động marketing bất động sản lại khá trầm lắng. Rất hiếm thấy có một chiến dịch truyền thông – tiếp thị nào có thể để lại dấu ấn mạnh mẽ với khác hàng hay bất kì thông điệp nào tạo được ấn tượng đậm nét trong tâm thức người Việt.

Đặc biệt, sẽ khó để tìm kiếm được chiến lược nào xuất hiện các ngôi sao. Tại sao lại xảy ra tình trạng này câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Ưa chuộng người giỏi tiếng Anh.

Phần lớn khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản đều là người Việt, theo đó chiếm 95%. Chính vì thế không thể sử dụng ngoại ngữ để quảng cáo, tiếp thị hoặc tư vấn cho khách hàng người Việt. Phần lớn các “ông lớn” trong ngành BĐS đều là người Việt có giàu kinh nghiệm “chinh chiến”. Những người nối tiếp cơ ngơi của họ đều là người thân trong gia đình được đào tạo bài bản ở nước ngoài. Chính vì thế bản thân họ đều sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Mặc dù vậy tâm lý khách hàng Việt cũng như pháp luật Việt Nam, môi trường kinh doanh lại không hiểu được điều đó.

Cũng từ đó mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhân sự cho vị trí marketing bất động sản khá khắt khe. Họ đặt ra nhiều tiêu chí khó ngờ đặc biệt là việc sử dụng ngoại ngữ. Nhưng nếu giỏi ngoại ngữ nhưng tiếng Việt không khéo léo thì sao có thể thuyết phục khách hàng Việt?

Thực hiện marketing bất động sản cũng được, không có cũng không sao!

Đây chính là quan điểm xuất phát từ nhiều chủ doanh nghiệp và các marketers chuyên nghiệp làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Theo đó đối với họ, họat động marketing bất động sản là họat động thứ cấp không tạo ra nguồn thu trong họat động kinh doanh mà đơn thuần là họat động tiêu tiền cho các chiến dịch quảng cáo. Họ cho rằng, khi sản phẩm bất động sản tọa lạc tại vị trí “vàng”, thiết kế mới lạ và đẹp mắt, giá cả cạnh tranh thì có thể thu hút được khác hàng. Chính vì thế, thực hiện marketing bất động sản cũng được, không có cũng không sao.

Nhưng thực tế, nếu liệt kê họat động marketing đơn giản là việc quảng cáo thì chưa thực sự đúng.

Theo đó, họat động marketing gắn liền với truyền thông và quản trị thương hiệu của doanh nghiệp. Đặc biệt việc chăm sóc khách hàng cũng cần phải quan tâm đến họat động này. Tuy nhiên hiện tượng khủng hoảng truyền thông trong ngành BĐS lại là rủi ro không hề nhỏ đòi hỏi sự quản trị khéo léo và tư duy nhạy bén.

Đáng chú ý trong sự khác biệt về quan điểm này đó là phạm vi họat động và phân quyền cho các lãnh đạo thuộc bộ phận marketing. Họat động marketing bất động sản ngày nay không giống với như thập niên 80 và 90 của thế kỉ trước. Các marketer chuyên nghiệp luôn coi trọng yếu tố sáng tạo. Vì thế nếu không được phân quyền thì việc sáng tạo chỉ gói gọn trong tư duy cũ của chủ doanh nghiệp. Nếu làm việc sáng tạo trong khuôn khổ thì lại dễ bị sa thải bởi sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành BĐS.

Khác với quan điểm các lãnh đạo trên, một chiến dịch marketing bất động sản được đánh giá là thành không phải tiêu tốn càng nhiều chi phí mà nó thể hiện ở sự đột phá ứng dụng công nghệ một cách khôn khéo.

Do đó, chủ các doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy cũ trong việc phân quyền cho bộ phận marketing để tạo nên sự đột phá trong sáng tạo và tư duy. Cũng nhờ đó có thể gắn kết được cả hai họat động marketing bất động sản và kinh doanh tạo nên môi trường làm việc tổng thể và hiệu quả.

 

 

 

Bình luận

Bình luận

PDF24    Send article as PDF   
Sala_Garden

Recommended For You