Hầm chui lớn nhất TP HCM đã được thông xe

  Vào 4h chiều ngày 31/1, dự án hầm chui lớn nhất TP HCM sẽ được thông xe sau 8 tháng khởi công xây dựng. Đây là hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy giúp cho ô tô, container từ cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây có thể rẽ trái vào cảng Cát Lát.

Như vậy, sau khi được thông xe, các phương tiện container, xe tải, ô tô di chuyển trên đường Vành Đai 2 hướng về vòng xoay Mỹ Thủy có thể lựa chọn đi thẳng xuống hầm chui lớn nhất TP HCM này vào cảng Tân Cảng – Cát Lái thuộc địa phận Quận 2.

Với dự án hầm chui lớn nhất TP HCM này, tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái sẽ được giảm đáng kể. Đây là dự án thuộc dự án phức hợp xây dựng tổng thể tại nút giao thông Mỹ Thủy được đầu tư thành 2 giai đoạn.

Được biết, giai đoạn 1 xây dựng  cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt đi qua vòng xoay Mỹ Thủy và hầm chui từ Vành đai 2 rẽ trái vào Nguyễn Thị Định di chuyển thẳng đến cảng Tân Cảng – Cát Lái. Bên cạnh đó các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy cũng được đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư lên tới 838 tỷ đồng. Nguồn vốn này được trích trực tiếp từ nguồn vốn ngân sách của thành phố HCM.

Giai đoạn 2 được triển khai từ 2018 – 2020. Giai đoạn này sẽ đầu tư xây cầu vượt trên đường Vành đai 2 với chiều dài 316m bao gồm 4 lần xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái di chuyển tới Phú Mỹ với chiều dài 725m bao gồm 2 làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 với chiều dài 124m bao gồm 6 làn xe và cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ Cầu Phú Mỹ về hướng Cát Lái với chiều dài 75m gồm 4 làn xe.

Cụ thể vào chiều 30/1 hầm chui lớn nhất TP HCM  dẫn từ hướng Vành đai 2 đến đường Nguyễn Thị Định đã hoàn thành thi công các hạng mục như trải thảm nhựa hay xây thành, nóc và lan can bảo vệ hai bên. Ngoài ra các hạng mục phụ như lắp đèn chiếu sáng, gắn biển báo giao thông cũng gần hoàn tất. Theo đó các phương tiện vẫn di chuyển bình thường trên nóc hầm. Được biết hầm chui này được đầu tư xây dựng với chiều dài 405m và rộng 9m.

Giám đốc Khu quản lí giao thông đô thị số 2 – ông Lê Ngọc Hùng chia sẻ, dự án hầm chui cơ bản đã hoàn tất và được thông xe vào 4h chiều 31/1.

 

Được biết, Cát Lái là cảng lớn và hiện đại bậc nhất cả nước. Tại đây đón nhận hơn 80% lượng container hàng hóa khu vực Hồ Chí Minh di chuyển qua đây.

 

Lượt xe di chuyển trung bình trên tuyến Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cồng – cảng Cát Lái mỗi ngày đêm là 20.000 lượt. Vào thời gian cao điểm nhất là dịp Tết lượt lưu thông có thể lên tới 22.000 – 23.000 lượt. Chính vì thế tuyến đường luôn gặp phải tình trạng ùn tắc.

 

Cầu vượt kết nối đường Vành đai 2 đi qua vòng xoay Mỹ Thủy vẫn đang xây dựng theo đúng tiến độ. Dự kiến dự án sẽ được thông xe vào tháng 4 tới.

 

Giám đốc Hùng cũng chia sẻ thêm, sau khi thông xe hầm chui lớn nhất TP HCM, các dự án khác cũng khẩn trương hoàn tất giai đoạn 1 theo đúng tiến độ.

 

Từ nút giao này có thể di chuyển trực tiếp đến cầu Phú Mỹ thuộc địa phận Quận 7 và đi vào tuyến đường Vành Đai 2.

 

.

Các hạng mục phụ của hầm chui cũng khẩn trương hoàn tất trước khi thông xe.

 

Với việc đầu tư xây dựng cùng lúc nhiều dự án liên kết với nhau, nó được kì vọng sẽ xóa điểm đen gây tắc nghẽn giao thông.

 

Đây là hầm chui lớn nhất TP HCM do vậy sau khi thông xe sẽ phần nào giải quyết vấn đề kẹt xe cho khu Đông.

 

Hình ảnh bên trong hầm chui được mong đợi nhất.

 

 

Bình luận

Bình luận

PDF24    Send article as PDF   
Sala_Garden

Recommended For You