Đường bay số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh được kéo dài tiến độ thi công

Dự án đường bay số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh được xem là 1 trong những dự án đầu tư mang tính quy mô lớn nhất từ trước đến nay đồng thời cũng là đường bay có vai trò quan trọng trong việc di chuyển của các phương tiện máy bay phục vụ cho quá trình giao thông đi lại của mọi người.

Dự án đường bay số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh đang ở mức độ nào?

Dự án này được triển khai tại tỉnh Khánh Hòa và đến nay dự án đã đạt được hơn 90% khối lượng xây dựng ở giai đoạn 1 này. Hầu hết toàn bộ đường băng đã được thi công và thảm các lớp bê tông dày đặc, việc gói thiết bị vận chuyển vận hành cũng đang dần được thực thi.

Thời điểm trước tết Nguyên Đán, các nhà đầu tư đã ứng trước 50% kinh phí cho các đối tác nước ngoài để phục vụ cho quá trình nhập các thiết bị nhằm vận hành đường băng. Chúng đầu được nhập từ Na uy và Italia.

Theo dự kiến thì tháng 5/2018, nhà thầu sẽ thực hiện lắp đặt hệ thống thiết bị vận hành trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 ngày. Cuối đường băng, các khu vực lắp đặt đèn tín hiệu cũng đang chờ giải phóng mặt bằng bởi đây là khu vực đất quốc phòng.

Đường bay số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh được kéo dài tiến độ thi công
Đường bay số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh được kéo dài tiến độ thi công

Mức kinh phí bỏ ra cho dự án đường băng số 2 sân bay Cam Ranh

Theo dự kiến ban đầu, mức kinh phí bỏ ra là hơn 1.900 tỷ đồng song trong quá trình thực hiện xây dựng đường băng, nhà thầu đã cắt giảm những hạng mục không cần thiết và tổng chi phí còn lại là 1.600 tỷ đồng. Nguồn vốn được lấy từ ngân sách tỉnh và vốn của TW, trong đó nguồn vốn cung cấp của tỉnh khoảng 900 tỷ đồng, vốn của TW mới chỉ ở mức 150 tỷ đồng.

Tiếp tục thực hiện giai đoạn 1 ở những bước cuối, nhà thầu cũng đang tiếp tục triển khai thi công giai đoạn 2 bao gồm đường lăn và sân đỗ máy bay,…Theo như dự kiến của Ban quản lý thì dự án đường băng số 2 sân bay Cam Ranh có thể hoàn thành vào đúng dịp 30/4.

Thêm vào đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã gửi văn bản lên Bộ GTVT để đề nghị gia hạn cho tiến độ thi công đường băng số 2 chậm hơn dự kiến 4 tháng, cụ thể đường băng số 1 hiện hữu lượng dụng vừa phục vụ cho quân sự vừa có thể phục vụ cho thương mại mà vẫn có thể phục vụ triển khai thi công đường băng số 2.

Việc chậm tiến độ so với dự kiến 4 tháng không phải là điều khó hiểu bởi để có thể đảm bảo thỏa thuận bay, đảm bảo an ninh hàng không và thực hiện làm thêm một đường dẫn khác cho máy bay quân sự hoạt động thì quá trình hoàn thiện đường băng cần phải cân nhắc tiến độ để đảm bảo lợi ích nhiều mặt.

Xem thêm:

Bình luận

Bình luận

PDF24    Send article as PDF   
Sala_Garden

Recommended For You