Dự án cầu Bạch Đằng tại Quảng Ninh sẽ khánh thành vào tháng 6/2018

Theo thông tin báo cáo từ phía Ban quản lý dự án Cầu Bạch Đằng, cho đến nay hạng mục cầu đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 4/2018. 2 tháng sau đó, dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Mới đây, trong bản báo cáo của chủ đầu tư dự án Cầu Bạch Đằng có chỉ ra rằng dự án đang triển khai nốt các hạng mục cuối cùng và đã đạt 96% trên tổng khối lượng. Các nhà thầu cũng đang chuyển hướng sang phân phối đá dăm và làm thảm nhựa mặt đường. Dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4 năm nay.

Riêng phần cầu chính Bạch Đằng đã hợp long cả 2 biên vào tháng 3 vừa qua trong đó trụ T28 và T30 đang tiến hành thi công đốt đúc hẫng cân bằng 10/11 và trụ T29 tại giữa sông đang trong quá trình thi công đông đúc cuối cùng.

Dự án cầu dẫn Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến có chiều dài khoảng 2.410 mét với 52 nhịp. Trong đó có 46 nhịp Super T và 6 nhịp đúc hẫng.

Cho đến hiện tại, phần kết cấu dự án phía dưới cầu bao gồm móng, thân trụ đã được hoàn thành. Bản mặt cầu cũng thi công xong với 44/46 nhịp Super T và 4/6 nhịp đúc hẫng. Trong 3 hạng mục cầu vượt tuyến thì cầu vượt tỉnh lộ Hải Phòng đã thi công được khoảng 80% và 2 vượt còn lại đã hoàn thành.

Dự án cầu Bạch Đằng tại Quảng Ninh sẽ khánh thành vào tháng 6/2018
Dự án cầu Bạch Đằng tại Quảng Ninh sẽ khánh thành vào tháng 6/2018

Hiện nay, các nhà thầu cũng đang khẩn trương hoàn thiện dự án với thảm bê tông mặt cầu dẫn có tổng tiến độ là 96% khối lượng.

Tuy nhiên, thời gian triển khai một số hạng mục cầu thuộc trụ T29 và T30 có phần chậm hơn kế hoạch dự kiến. Nguyên nhân chính là do vướng phải một số vấn đề phát lý trong quá trình điều chỉnh thiết kế dự án gây tình trạng giải ngân chậm.

Chủ đầu tư dự án và nhà thầu mới đây có yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ, chỉ đạo các ban ngành liên quan để dự án có thể hoàn thành theo đúng tiến độ. Thời gian dự kiến hợp long cuối tháng 4 và chính thức đưa ra vào sử dụng vào tháng 6/2018.

Bên cạnh đó, phía UBND cũng yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương triển khai thi công các hạng mục còn dở, duy trì nhân lực thiết bị luôn thi công đủ trong 3 ca. Để từ đó, dự án sẽ có thể khai trương đúng với thời điểm dự kiến và sớm đưa vào vận hành.

>> Xem thêm: Đường sắt Cát Linh – Hà Đông tiếp tục lùi tiến độ: Bộ trưởng lên tiếng!

Bình luận

Bình luận

PDF24    Send article as PDF   
Sala_Garden

Recommended For You